Chuyến thăm Mái ấm Phan Sinh ở Trảng Bom, Đồng Nai tháng 3 năm 2020

Mỗi ngày tôi chọn 1 niềm vui, ....Một ngày đầy ý nghĩa tại Mái ấm Phan Sinh ở Trảng Bom, Đồng Nai - giữa tâm dịch Covid 19. Dạo này đi đâu, làm gì cũng nghe thông tin dịch bệnh cũng khiến tâm lý mọi người hoang mang vô cùng, nhưng nhóm vẫn quyết định tới thăm các em tại Mái Ấm Phan Sinh

Ngày đăng: 28-03-2020

1,898 lượt xem

 
Nhóm You&Me và CLB Bếp Trẻ SG cùng tới phục vụ bữa ăn nhân ái, gửi quà tặng (tiền, bánh kẹo, tã, sữa, mì gói, gạo, nước tương, dầu ăn.....) cho 197 trẻ em và 33 người già neo đơn (ở đây đa số là các em bị liệt và tâm thần).
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
Giữa cái nắng gắt của tháng 3 và lại đúng vào thời điểm năm nay dịch Covid 19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp ở Việt Nam và trên thế giới... nhóm cũng đã lùi lại 2 tuần xem tình hình dịch thế nào và vẫn quyết định tới thăm các em tại Mái Ấm... nhóm đi gói gọn những người cần thiết và cũng trang bị đầy đủ khẩu trang, bao tay, nước diệt khuẩn... đầy đủ... chỉ tới tặng quà và nấu ăn xong là về liền, không ở lại sinh hoạt cùng các em như những lần đi trước, để đảm bảo an toàn tối thiểu cho tất cả mọi người..
nth
 
nth
 
 
Từ ngoài cổng bước vào chúng ta sẽ thấy 1 mái ấm nho nhỏ, xinh xinh với những hàng cây xanh mát bên ngoài, nhưng khi vào trong thì mới thấy sự vất vả của các Sơ khi mà hàng ngày phải chăm sóc cho các em... vì đa số là các em bị tâm thần nên việc chăm sóc lại càng khó khăn, vất vả,,, các em không tự vệ sinh cá nhân, ăn uống phải có người đút cho... nhiều em còn tật nguyền, bệnh tật... Mặc dù các Sơ ở đây rất quan tâm tới vấn đề vệ sinh nhưng nó cũng chỉ được phần nào chứ nó không thể được như khi chăm sóc cho các bé bình thường. Các Sơ còn rất trẻ vậy mà đã nguyện đem cả cuộc đời để phục vụ cho cộng đồng, cũng có nhiều bạn trẻ ở gần đó, hàng ngày tới đây làm thiện nguyện giúp dọn dẹp, chăm sóc cho các bé những lúc dảnh dỗi.... Cuộc sống này nhiều khi rất bộn bề nhưng bên cạnh đó cũng còn rất nhiều tấm lòng nhân ái.
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
nth
 
Hường xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị thiện nguyện đã dành thời gian, công sức của mình tới thăm và nấu ăn cho các bé, cảm ơn các mạnh thường quân, các ACE đã cùng chung tay để nhóm mang được những phần quà, mang lại 1 chút niềm vui tới các em ạ

Những khoảnh khắc Hường ghi lại được tại Mái Ấm Phan Sinh - Đồng Nai

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha